
เจาะตลาด Gen Z: เทคนิคสกินแคร์และการตลาดที่ตรงใจ
เปิดกลยุทธ์ในการพัฒนาแบรนด์สกินแคร์ที่ไม่เพียงตอบโจทย์ผิววัยรุ่น แต่ยังตรงใจไลฟ์สไตล์และความคาดหวังของ Generation Z
ทำความรู้จัก Gen Z และความโดดเด่นที่สร้างโอกาสในตลาด
Gen Z หรือประชากรที่เกิดระหว่างปี ค.ศ. 1997–2012 คือกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้นที่เติบโตพร้อมเทคโนโลยี พวกเขาเป็นยุคที่เข้าถึง “ข้อมูลข่าวสารรวดเร็ว” ผ่านสมาร์ทโฟนและเครือข่าย 5G ในทุกมิติของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การสื่อสาร หรือการเสพสื่อความงาม
กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม
Euromonitor International ระบุว่ากว่า 60% ของ Gen Z ทั่วโลกเลือกซื้อสินค้าที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมหรือมีความยั่งยืน (Sustainability)
รักความเป็นส่วนตัวแต่ชอบแสดงตัวตน
Gen Z ให้ความสำคัญกับ “คอนเทนต์” บนโซเชียลมีเดีย ชอบแชร์ประสบการณ์การใช้สินค้ากับเพื่อนและผู้ติดตาม
ตัดสินใจซื้อจากการรีวิวออนไลน์
ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Instagram, หรือ YouTube พวกเขาไวต่อเสียงจากผู้มีอิทธิพล (Influencers/Content Creators) และรีวิวที่ตรงไปตรงมา
ปัญหาผิวและเทคนิคสกินแคร์ที่ Gen Z มองหา
ปัญหาสิวและผิวมัน (Acne & Oily Skin)
วัยรุ่นมักเผชิญกับฮอร์โมนที่แปรปรวน ส่งผลให้ผิวมันและเกิดสิวอุดตันง่าย
สูตรสกินแคร์ที่ ควบคุมความมัน (Oil-Control) และมีสารลดการอักเสบของสิว เช่น Salicylic Acid, Tea Tree Oil จะได้รับความนิยม
ผิวแพ้ง่าย (Sensitive Skin)
การปรับตัวต่อมลภาวะและชีวิตที่เร่งรีบ ทำให้ Gen Z บางส่วนมีแนวโน้ม “ผิวแพ้ง่าย”
สกินแคร์ที่เน้น สารสกัดอ่อนโยน เช่น Centella Asiatica, Aloe Vera, Ceramide จึงมีความต้องการสูง
เน้นความชุ่มชื้น (Hydration) แต่ไม่หนักผิว
Gen Z ชอบผลิตภัณฑ์ที่เนื้อเบา ซึมซาบไว และไม่อุดตันรูขุมขน
American Academy of Dermatology (AAD) แนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์สูตรบางเบา (Gel Cream) ผสานกับส่วนผสมรักษาสมดุลน้ำมันในผิว
ชื่นชอบนวัตกรรมใหม่
Gen Z ชอบทดลองสินค้าใหม่ ๆ ตราบใดที่ “ราคาเอื้อมถึง” และ “กลยุทธ์การสื่อสาร” น่าสนใจ
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ เช่น สกินแคร์เนื้อ Cloud หรือ Sleeping Mask สูตรเย็น จะช่วยเรียกความสนใจได้
กลยุทธ์การตลาดสกินแคร์ที่ชนะใจ Gen Z
โซเชียลมีเดียเป็นศูนย์กลาง (Social Media-Centric)
Gen Z ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มอย่าง TikTok, Instagram, และ YouTube สูง
เน้นสร้างคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ให้ความรู้ (Edutainment) มีความสนุกผสมสาระ เช่น “How to ใช้เซรั่มลดสิวใน 1 นาที”
Collaboration กับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีกลุ่มผู้ติดตาม Gen Z ชัดเจน
เปิดพื้นที่ให้แบรนด์เป็นของพวกเขา (User-Generated Content)
เชิญชวนลูกค้ามารีวิวหรือแชร์ประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ผ่านแฮชแท็ก (#Hashtag) หรือชาเลนจ์ต่าง ๆ
ยิ่งมีคอนเทนต์จริงจากผู้ใช้งานมากเท่าไร ความน่าเชื่อถือยิ่งสูงขึ้น
Storytelling เน้นคุณค่าทางสังคมและสิ่งแวดล้อม
Gen Z ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) และ Ethical Sourcing
สื่อสารว่าแบรนด์ของคุณใส่ใจสิ่งแวดล้อมและมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม เช่น ใช้วัตถุดิบออร์แกนิกหรือบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล
ราคาและโปรโมชันที่เข้าถึงได้
แม้จะต้องการคุณภาพสูง แต่ Gen Z ส่วนใหญ่ยังอยู่ในวัยเรียนหรือเริ่มทำงานแรก ๆ
ใช้กลยุทธ์ Bundle, Flash Sale หรือ Student Discount เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ
เน้นช่องทาง E-commerce และชำระเงินหลากหลาย
เว็บไซต์ต้องรองรับมือถือ (Mobile-Friendly) และเชื่อมโยงโซเชียลมีเดียอย่างไร้รอยต่อ
เพิ่มตัวเลือกชำระเงินที่หลากหลาย เช่น Wallet, PromptPay, และบัตรเครดิต
ผลิตสกินแคร์สาย Gen Z กับ Nature Pure – เพิ่มโอกาสให้แบรนด์ของคุณ
Nature Pure เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ OEM/ODM ที่พร้อมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ถูกใจ Gen Z ด้วยจุดแข็งหลายประการ:
ทีม R&D เข้าใจเทรนด์ Gen Z
วิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค วิเคราะห์ส่วนผสมใหม่ ๆ และออกแบบสูตรตามสภาพผิววัยรุ่น
เลือกใช้ส่วนผสมอ่อนโยนและมีงานวิจัยรองรับ เช่น Niacinamide, Salicylic Acid, และ Centella Asiatica
นวัตกรรมและมาตรฐานระดับสากล
โดยโรงงานได้รับการรับรอง GMP, และ HALAL (ตามความต้องการ)
ควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน การันตีสินค้าที่ออกมาตรงตามมาตรฐานโลก
บริการครบวงจร (One-Stop Service)
ตั้งแต่คิดค้นสูตร ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการขอเลขจดแจ้ง (อย.)
รองรับการผลิตทั้งปริมาณน้อย-มาก (Flexible MOQ) เหมาะกับแบรนด์ที่เพิ่งเริ่มต้น
เจาะตลาด Gen Z สำเร็จต้องสกินแคร์ที่ “ทั้งใช่ ทั้งโดน”
การเจาะตลาด Gen Z ในยุค 5G ไม่ใช่เพียงแค่การพัฒนาสินค้าที่ “แก้ปัญหาผิว” แต่ต้องผสาน นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เข้ากับ การตลาดที่แปลกใหม่ และ ข้อความสื่อสาร ที่สะท้อนตัวตนวัยรุ่นอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิว ผิวแพ้ง่าย หรือการแสดงจุดยืนด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม
หากคุณต้องการสร้างแบรนด์สกินแคร์ที่เข้าถึงใจ Gen Z อย่างตรงจุด Nature Pure พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญและรองรับทุกขั้นตอนการผลิตแบบ OEM/ODM ให้คุณเปิดตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างมั่นใจ ทั้งคุณภาพ ความปลอดภัย รวมถึงสร้างความประทับใจยาวนานในกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นอย่างต่อเนื่อง
ทำไมควรเลือกผลิตสกินแคร์ กับ Nature Pure?
เนเจอร์ เพียว เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางแบบ OEM/ODM ผลิตด้วยโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP และมีประสบการณ์ด้านการผลิตกว่า 30 ปี เราให้คำปรึกษาและบริการครบวงจรตั้งแต่การวางแผน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต และการตลาด เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะมีคุณภาพสูงสุด ตรงตามความต้องการของตลาด และกลุ่มเป้าหมายอย่างที่สุด
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Nature Pure และเริ่มต้นสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของคุณวันนี้!
หากคุณสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อเราที่
Line: @Naturepure
www.naturepure.co.th
Call: 061-6366149, 081-9536261